4 BƯỚC VẼ CƠM TẤM
Tên món: CƠM TẤM (Steamed Broken Rice with Grilled Pork Chop)
- Vẽ món ăn tả thực, phong cách Realistic.
- Kích thước: 70*70 cm
- Công cụ: Sketchbook Autodesk + S-Pen
- Xuất file: JPG, PNG, PDF
- Phù hợp cho tranh in trang trí bếp, menu, poster, sổ tay công thức nấu ăn.
BƯỚC 1: Phác nét sơ bộ bằng chì
(chì đen trên nền sáng hoặc chì trắng trên nền đen) trên 1 layer.
- Bút chì 4B (bộ Fine Art / opacity 100%) phác lẹ hơn Primary pencil nha.
- Nhiều người chỉ vẽ đường bao đối tượng, còn mình thì hay vẽ chi tiết nhỏ hơn.
BƯỚC 2: Tô mảng sơ bộ
- Mục đích là để phân biệt các đối tượng, cho cái nhìn tổng thể.
- Tô phủ (opacity 100% hết nha) bằng Paintbrush (bộ Traditional) hoặc Digital Brush (bộ Designer)
- Tô mảng nhỏ bên trong bằng Course Watercolor (bộ Basic / 50%)
- Dùng thêm Blending (bộ Artist / 50%) vẽ vuốt chuyển giữa các màu.
BƯỚC 3: Đi màu chi tiết
- Đi màu kĩ các đối tượng và các chỗ giáp giữa chúng.
- Vẫn dùng Course Watercolor (bộ Basic) nhưng điều chỉnh opacity vùng rộng hơn 10-100%
- Đối với chi tiết nhỏ thì dùng Tattoo Inker (bộ Basic / 10-90%)
- Đi kĩ chuyển màu bằng Blending (bộ Artist / 10-50%), đặc biệt hay dùng khi vẽ lớp nước lèo, gốm, thủy tinh, bóng đổ.
- Nét cực nhỏ thì dùng 4B Pencil (bộ Fine Art / 50-100%)
- Các cấu trúc hạt của lớp vỏ giòn như bánh mì chẳng hạn có thể dùng thêm Dotted-2 hoặc các nét khác trong bộ Texture.
BƯỚC 4: Nhấn chi tiết
- Mục đích: nổi khối, bóng đổ, tăng tương phản về sắc độ, tầng lớp không gian của món ăn.
- Tập trung vào nhấn khối để tạo cảm giác khối trọn vẹn hơn.
- Tăng sắc độ cho chi tiết, nhất là vùng chi tiết chính yếu cần thu hút sự chú ý.
- Trong 1 vùng bóng đổ thực tế nhìn kĩ sẽ có những màu khác nhau. Ví dụ như gần lá xanh thì bóng đổ sẽ có thêm một ít màu xanh...
- Nhấn đậm vào bóng và các góc nhỏ, sâu để tạo cảm giác có nhiều tầng lớp không gian chồng lên nhau.
- Lưu ý là các sự vật nằm gần sát nhau cũng sẽ chịu ảnh hưởng màu từ nhau, nên mình phải tự biết thêm bớt màu hợp lý á.
.jpg)
.jpg)



.jpg)
Nhận xét
Đăng nhận xét